ดับสลด คุณตาวัย 63 ปี ถูกฟ้าผ่าร่าง กลางแปลง ขณะดำนา

Home » ดับสลด คุณตาวัย 63 ปี ถูกฟ้าผ่าร่าง กลางแปลง ขณะดำนา

ดับสลดกลางนา

นายผดุง คุณตาวัย 63 ปี ถูกฟ้าผ่าใส่ร่าง นอนเสียชีวิตคาแปลง ขณะกำลังดำนาเพาะกล้าต้นข้าว แปลงสุดท้าย เพื่อนบ้านเห็นจึงรีบเข้าช่วย และแจ้งจนท.

เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2567 เวลา 17.55 น. 13.00 น.ร.ต.อ.ทินกร พงส.สภ.เรือง จ.น่าน ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ นครน่าน 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ว่ามีผู้ถูกฟ้าผ่าเสียชีวิตบริเวณกลางทุ่งนาบ้านนาซาว ม.1 ต.นาซาว อ.เมืองน่าน จ.น่าน จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สีหนาท ผกก.สภ. เรือง พร้อมประสานทีมแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลน่าน, จนท.กู้ชีพ อบต.นาซาว และจนท.มูลนิธิเพชรเกษมน่าน (เขตเมืองน่าน) จนท.ตร.ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง รุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุร่วมกับ แพทย์เวร ที่บริเวณกลางทุ่งนา บ้านนาซาว ม.1 ต.นาซาว อ.เมืองน่าน จ.น่าน

สถานที่เกิดเหตุมีต้นไม้ขนาดใหญ่ จำนวน 3 ต้น และมีรถจักรยนต์ของผู้ตายจอดอยู่ใต้ต้นตรงกลางห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 3 เมตร พบศพของนายผดุง อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 103 ม.1 ต.นาซาว อ.เมืองน่าน จ.น่าน สภาพศพสวมเสื้อยืดคอกลมสีน้ำเงิน สวมกางเกงขาสั้นสีกรม นอนหงายเสียชีวิต กลางแปลงนาข้าว สาเหตุน่าจะเกิดจากฟ้าผ่าลงเสียชีวิต จึงได้ร่วมกับ แพทย์เวรหลังจากตรวจชันสูตรพลิกศพ พบตามร่างกายมีรอยแผลไหม้ตั้ง แต่หน้าอกจนถึงต้นขาข้างขวายาวประมาณ 50-60 ซม. โดยเฉพาะ ตรงกระดุมและหูซิป มีร่องรอยการเผาไหม้ อย่างรุนแรง เกิดจากฟ้าผ่าลง

เบลอ1
  • ทนายตั้ม แจ้งข่าวด่วน! ครูปรีชา ประสบอุบัติเหตุ เจ็บหนักเข้า ไอซียู
  • สุดอึ้ง! ผอ. โรงเรียน จ.ลพบุรี ลวนลามนักเรียน กว่า 30 คน
  • กันจอมพลัง รุดช่วย เด็กน้อยวัย 6 ขวบ ถูกพ่อแม่ใช้ส่งยาทีละ 100 เม็ด!

จากการสืบสวนนายเอ (นามสมมุติ) เพื่อนบ้านที่มาช่วยกันเพาะกล้าต้นข้าว เพื่อเตรียมพร้อมในฤดูดำนาในปีนี้ ที่กลางทุ่งนาในที่เกิดเหตุ ขณะที่ใกล้เสร็จเหลือแปลงสุดท้าย ขณะนั้นฝนกำลังเริ่มก่อตัว และมีเสียงฟ้าร้อง ทันใดนั้น ฟ้าผ่า ลงมาเป็นสายลงที่ต้นไม้ใหญ่ตรงกลาง ซึ่งห่างจากตนเองยืนอยู่ประมาณ 3 เมตร สิ้นเสียงฟ้าร้องฟ้าผ่า ได้มองเห็นนายผดุง ล้มลงกลางแปลงนาข้าวจึงได้วิ่งเข้าดูพบว่านายผดุง ไม่มีชีพจรแล้ว จึงได้วิ่งไปตะโกนไปเพื่อขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านพร้อมช่วยโทรศัพท์แจ้ง 191 และ 1669 จนกระทั้ง จนท.ที่เกี่ยวมาตรวจที่เกิดเหตุ ส่วนสาเหตุในการเสียชีวิตดังกล่าว ทางญาติไม่ติดใจแต่อย่างใดจึงได้มอบศพให้ญาติจัดการตามประเพณีต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ