ช็อกแรง! Netflix ปิดสตูอิโอเกม Team Blue ‘AAA’ เลิกจ้างพนง. ทั้งหมด

Home » ช็อกแรง! Netflix ปิดสตูอิโอเกม Team Blue ‘AAA’ เลิกจ้างพนง. ทั้งหมด

netflix games ไปต่อไม่ไหว

สะเทือนวงการ! Netflix สั่งปิด สตูดิโอเกมทีม Blue พร้อมเลิกจ้างพนักงานพนักงานทั้งหมด เนื่องจากเน้นกลยุทธ์การพัฒนาเกมในงบสูงเกินไป

ในปัจจุบันนี้ไม่มีใครไม่รู้จักกับเว็บชมภาพยนต์ออนไลน์ชื่อดังอย่าง เน็ตฟลิกซ์ (Netflix) เป็นบริษัทข้ามชาติที่ให้บริการโอทีที แบบสื่อแบบส่งต่อเนื่องตามคำขอทางอินเทอร์เน็ตทั่วโลก และผู้ให้บริการเช่ายืมดีวีดี และแผ่นบลูเรย์ทางไปรษณีย์ในสหรัฐอเมริกา อย่างแน่นอนที่มีทุกอย่างให้เราได้รับชมไม่ว่าจะเป็น ซีรี่ส์ อนิเมชั่น อนิเมะ ภาพยนต์ และรายการเรียลลิตี้ทั้งไทย และต่างประเทศ

ล่าสุดเว็บไซต์ Game File รายงานว่าทาง Netflix ได้ตัดสินใจสั่งปิด สตูดิโอเกมของบริษัทในแคลิฟอร์เนียตอนใต้ ซึ่งเป็นหนึ่งในสตูดิโอภายในบริษัทไม่กี่แห่งที่ Netflix รวบรวมขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการขยายธุรกิจไปสู่ธุรกิจวิดีโอเกม ได้ถูกปิดตัวลง และเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ซึ่งสตูดิโอนี้เป็นที่รู้จักกันในชื่อทีม “Blue” ที่ดูเหมือนว่าไม่ทำตามกฎเกณฑ์ที่ Netflix กำลังทำอยู่เดิมในวงการเกม ข้อมูลเบื้องต้นพบว่า เกี่ยวกับผลงานของทีมที่ชี้ว่าพวกเขากำลังดำเนินตามกลยุทธ์ที่ใช้งบประมาณมหาศาลสำหรับอุปกรณ์หลากหลายเครื่อง ซึ่งบ่งบอกพวกเขากำลังเน้นไปที่กลยุทธ์การพัฒนาเกมซึ่งใช้งบประมาณสูงที่รองรับหลายแพลตฟอร์ม

  • สุดไวรัล! ฝูง ‘จิงโจ้’ สวนสัตว์ฮิบิกิ รู้งาน โพสต์ท่าถ่ายรูปสุดเซ็กซี่ อวดชาวเน็ต
  • บ.ผลิตเครื่องบิน โบอิ้ง จ่อปลดพนง. กว่า 17,000 ราย พร้อมเลื่อนผลิต 1 ปี
  • ไปต่อไม่ไว! บ.ยักใหญ่ ‘ซัมซุง’ อ่วมหนัก เตรียมปลดพนักงาน 30% ทั่วโลก

ก่อนหน้านี้ในช่วงปลายปี 2022 ทาง Netflix ได้นำตัว Chacko Sonny โปรดิวเซอร์ฝ่ายบริหารของ Overwatch จาก Blizzard ให้มาสร้างสตูดิโอใน SoCal (ก่อนหน้านั้น Sonny เคยทำงานกับ Call of Duty และ Sony Santa Monica)

ต่อมาในฤดูใบไม้ผลิปี 2023 สตูดิโอ SoCal ของ Netflix ได้รับ Joseph Staten หัวหน้าฝ่ายสร้างสรรค์ของแฟรนไชส์ ​​Halo เข้ามาร่วมงานกับทาง Netflix โดยได้สร้างเกม AAA มัลติแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุดและ IP ดั้งเดิม ซึ่งขณะนั้นการได้รับการนำเสนออย่างกว้างขวางในแวดวงของสื่อเกม และทาง Netflix จริงจังกับเรื่องเกมนี้มาก

ในฤดูใบไม้ผลิปีเดียวกันนั้น ทีม Blue ยังได้คัดเลือก Rafael Grassetti ซึ่งเป็นผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ด้วย โดยเขามีประสบการณ์เกือบ 10 ปีที่ Sony Santa Monica เขาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์โดยรวมของสตูดิโอ God of War เมื่อไม่นานมานี้ 

ท้ายที่สุดในเดือนตุลาคม 2024 ตัวแทนบริษัทได้ยืนยันกับ Game File ได้ยืนยันว่าทาง Netflix ได้ทำการปิด Team Blue และพนักงานทั้งสามคนจะไม่อยู่ในบริษัทอีกต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ