ชายซ่อนตัวในถ้ำนาน 14 ปี เข้ามอบตัว หลังก่อเหตุปล้นปั้มน้ำมัน 700 บาท

Home » ชายซ่อนตัวในถ้ำนาน 14 ปี เข้ามอบตัว หลังก่อเหตุปล้นปั้มน้ำมัน 700 บาท


ชายซ่อนตัวในถ้ำนาน 14 ปี เข้ามอบตัว หลังก่อเหตุปล้นปั้มน้ำมัน 700 บาท

ชายชาวจีนหลบหนีการจับกุม ซ่อนตัวในถ้ำนาน 14ปี เข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังเคยปล้นปั้มน้ำมันได้เงินไป กว่า 700 บาท

เว็บไซต์ต่างประเทศ รายงานว่า ชายคนนี้ชื่อ นายหลิว มู่ฝูวัย 36 ปีชาวเมืองเอิ้นซี มณฑลหูเป่ยของจีน ตัดสินใจปล้นปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งร่วมกับพี่เขยของเขาและผู้สมรู้ร่วมคิดอีกคนเมื่อปี 2552 พวกเขาลงเอยด้วยการปล้นเงินไปได้ 156 หยวนหรือราว 790 บาท พร้อมกับโทรศัพท์ 2 เครื่อง และโคมไฟ 1 อัน

หลังจากนั้นพวกเขาใช้เงิน 60 หยวน (ราว 300 บาท) ไปกับค่าอาหารและดอกไม้ไฟ ส่วนที่เหลือก็ถูกแบ่งกันคนละ 32 หยวน (ราว 160 บาท) เท่านั้น ต่อมาชายทั้งสามแยกทางกัน จากนั้นทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมชาย 2 คนเอาไว้ได้ ยกเว้นแค่เพียงนายหลิว

ตามรายงานระบุเพิ่มเติมว่า นายหลิวซึ่งขณะนั้นเขาอายุ 30 ปลายๆ เมื่อเขารู้ว่าเพื่อนร่วมก่อเหตุถูกจับกุม ณ เวลานั้น เขาตัดสินใจจะซ่อนตัวจากผู้คน โดยเลือกไปหลบอยู่ในถ้ำเล็กๆ บนหน้าผาห่างไกลจากชุมชนราว 10 ก.ม.

ถ้ำที่นายหลิวใช้ซ่อนตัวนาน 14 ปี

ระหว่างหลบหนีคดีนายหลิว เอาชีวิตรอดด้วยการล่าสัตว์และหารอาหารจากกองขยะ นายหลิวยอมรับด้วยว่า เขาเคยขโมยผักและเนื้อจากชาวบ้าน ในเวลาเดียวกันเขาไปหาครอบครัวบ้าง นอกจากนี้เขายังเลี้ยงสุนัขจรจัดไว้หลายตัว เพื่อป้องกันสัตว์ป่าทำร้ายตอนกลางคืน

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 12 ก.พ. ที่ผ่านมา นายหลิวตัดสินใจมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้การว่า เขาอยากจะกลับไปอยู่กับครอบครัวและใช้ชีวิตเหมือนคนทั่วไป ในช่วงหลบหนีการจุม เขาพลาดโอกาสในการใช้ชีวิตกับครอบครัว รวมถึงเหตุการณ์สำคัญ ๆ ของครอบครัวไปหลายงาน งานแต่งงานของลูกชายและงานศพของพ่อของเขา

นานยหลิว ณ ขณะนี้อยู่ในวัย 50 ปี ให้ความร่วมมือกับตำรวจอย่างดี พร้อมทั้งนำเจ้าหน้าที่ไปดูถ้ำที่เขาใช้อยู่อาศัยมาตลอดระยะเวลา 14 ปี เขายังบอกเจ้าหน้าที่ว่า เขารู้สึกเสียใจอย่างมากที่ตัดสินใจหลบหนีจากการจับกุมมากว่า 10 ปี

ทั้งนี้ แม้คดีจะผ่านมานานกว่า 14 ปี แต่เนื่องจากคดีปล้นทรัพย์ที่เขามีส่วนเกี่ยวข้องเมื่อปี 2552 นั้น มีการใช้อาวุธปืนระหว่างทำการปล้น นายหลิวอาจได้รับโทษจำคุกนานถึง 10 ปี

ภาพประกอบ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ