ฉาวอีก! พระคนกลาง เบี้ยว 2 แสนค่าก่อสร้างศาลาในวัด ผู้รับเหมาเดือดโร่แจ้งความซ้ำ

Home » ฉาวอีก! พระคนกลาง เบี้ยว 2 แสนค่าก่อสร้างศาลาในวัด ผู้รับเหมาเดือดโร่แจ้งความซ้ำ


ฉาวอีก! พระคนกลาง เบี้ยว 2 แสนค่าก่อสร้างศาลาในวัด ผู้รับเหมาเดือดโร่แจ้งความซ้ำ

ฉาวอีก! พระคนกลาง ที่รับเงินจ่ายปิดปากนักข่าวจากกาโตะ เบี้ยว 2 แสนค่าก่อสร้างศาลาในวัด ให้ฆราวาสจ่ายมาแล้วแค่แสนเดียว ผู้รับเหมาเดือดโร่แจ้งความซ้ำ

วันที่ 6 พ.ค.65 ที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช นายสุเมธ มากรักษ์ อายุ 47 ปี ผู้รับเหมาก่อสร้าง ได้เดินทางมาลงบันทึกประจำวันเพื่อเป็นหลักฐานหลังถูก ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดดังแห่งหนึ่งใน จ.นครศรีธรรมราช ที่เป็นคนกลางในการรับเงิน 3 แสนบาท จากอดีตพระกาโตะเพื่อหวังปิดข่าวฉาว โดย “พระคนกลาง” นั้นเบี้ยวค่าจ้างการก่อสร้างปรับปรุงศาลาทรงไทยของวัด

โดย นายสุเมธ ได้นำเอกสารสัญญาจ้างปรับปรุงศาลาทรงไทยในวัดวังตะวันออก วงเงิน 2 แสนบาท และยังนำบันทึกประจำวันที่แจ้งความไว้หลังถูกเบี้ยวหนี้ค่าก่อสร้างเมื่อเดือน มิ.ย.63 รวมทั้งเอกสารเกี่ยวข้องอีกจำนวนหนึ่งเป็นหลักฐานด้วย เพื่อหาช่องทางให้พระคนกลาง ชำระหนี้ค่าก่อสร้างที่ยังเหลืออีก 1 แสนบาท จนถึงขณะนี้ยังไม่ยอมชำระตามสัญญา จึงมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมือง อีกครั้ง

นายสุเมธ กล่าวว่า พระรูปดังกล่าวว่าจ้างให้ตนไปปรับปรุงกุฏิซึ่งเป็นศาลาทรงไทย จึงได้บันทึกภาพการทำงานแก้ไขไว้ทุกขั้นตอน และจะมีการเบิกเงินในแต่ละงวด แต่ก็ถูกผัดผ่อนมาโดยตลอด จนกระทั่งงานเสร็จ ก็ถูกผัดผ่อนเงินค่าจ้างเรื่อยมา จึงตัดสินใจที่แจ้งความเพราะเงินทุนที่ใช้เป็นทุนส่วนตัว แต่มีการเจรจาให้ฆราวาสคนหนึ่งมาชำระหนี้แทนโอนให้ครั้งละ 2-3 หมื่นบาท และได้แค่ 1 แสนบาทเท่านั้น ที่เหลือไม่ได้จ่ายอีกเลย

ด้าน พ.ต.ท.สมเชิญ ทองใหญ่ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้ตรวจสอบเอกสารหลักฐาน พร้อมแนะนำให้ นายสุเมธ นำหลักฐานเข้าฟ้องร้องเป็นคดีแพ่ง เพื่อให้พระรูปดังกล่าว มาชำระหนี้ ในส่วนของพนักงานสอบสวนนั้นยังไม่สามารถดำเนินการได้เนื่องจากเข้าข่ายเป็นคดีแพ่ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ