จอห์นนี เดปป์ ชนะแล้ว! คดีฟ้อง แอมเบอร์ เฮิร์ด ได้ค่าเสียหายกว่า 500 ล้านบาท

Home » จอห์นนี เดปป์ ชนะแล้ว! คดีฟ้อง แอมเบอร์ เฮิร์ด ได้ค่าเสียหายกว่า 500 ล้านบาท
จอห์นนี เดปป์ ชนะแล้ว! คดีฟ้อง แอมเบอร์ เฮิร์ด ได้ค่าเสียหายกว่า 500 ล้านบาท



ศาลเมืองแฟร์แฟกซ์ รัฐเวอร์จิเนีย ตัดสินให้ จอห์นนี เดปป์ ชนะคดีฟ้องหมิ่นประมาทอดีตภรรยา แอมเบอร์ เฮิร์ด พร้อมได้รับค่าเสียหายหลายร้อยล้านบาท

ในที่สุดคดีการฟ้องร้องระหว่าง จอห์นนี เดปป์ และอดีตภรรยา แอมเบอร์ เฮิร์ด ก็สิ้นสุดลงแล้ว หลังต่อสู่กันในชั้นศาลร่วม 2 เดือน โดยผลการพิจารณาสรุปให้ จอห์นนี เดปป์ ชนะคดี พร้อมได้รับค่าเสียหายราว 15 ล้านดอลลาร์ (500 ล้านบาท)

โดยคณะลูกขุนศาลเมืองแฟร์แฟกซ์ รัฐเวอร์จิเนีย มีคำตัดสินในวันพุธที่ 1 มิ.ย. 2565 ว่า เฮิร์ดทำให้เดปป์เสียชื่อเสียงด้วยบทความที่เธอเผยแพร่ผ่านวอชิงตันโพสต์ และให้จ่ายค่าเสียหายทั้งสิ้น 15 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 500 ล้านบาท แบ่งเป็นค่าสินไหมทดแทน (compensatory damages) 10 ล้านดอลลาร์ และค่าเสียหายเชิงลงโทษ (punitive damages) 5 ล้านดอลลาร์

แอมเบอร์ เฮิร์ด และ จอห์นนี่ เดปป์ ขณะคบหากัน

“ตั้งแต่ต้น เป้าหมายของการคดีนี้คือการเปิดเผยความจริงโดยไม่ได้คำนึงถึงผลลัพธ์” เดปป์กล่าวเมื่อวันพุธที่ผ่านมา “การพูดความจริงเป็นสิ่งที่ผมติดค้างลูกๆ และทุกคนที่ยังคงยืนหยัดในการสนับสนุนผม ผมรู้สึกสบายใจเมื่อรู้ว่าในที่สุดก็ทำสำเร็จ”

Index - FOMO - Johnny Depp ügyvédje megsemmisítette a tárgyaláson Amber Heardöt

เดปป์ไม่ได้มาร่วมฟังคำตัดสินของคณะลูกขุน แต่เขากล่าวว่า “ผมหวังว่าเรื่องของผมจะได้รับการบอกเล่าและช่วยผู้อื่นได้ ไม่ว่าจะเป็นชายหรือหญิง ที่พบว่าตัวเองอยู่ในสถานการณ์นี้ และผู้ที่สนับสนุนพวกเขาจะไม่ยอมแพ้”

การตัดสินของคณะลูกขุนถือเป็นการไถ่ถอนทางกฎหมายให้กับเดปป์ ซึ่งแพ้คดีหมิ่นประมาทในอังกฤษเมื่อ 2 ปีก่อน จากคดีฟ้องร้อง The Sun ที่ลงข่าวเรียกเขาว่า ผู้ทุบตีภรรยา

ที่มา: CNBC

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ